Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Bên cạnh chống thấm khe co giãn, mạch ngừng thì cổ ống xuyên sàn cũng được các nhà thầu cực kỳ quan tâm. Lý do vì sao? Cổ ống xuyên sàn là một trong những vị trí dễ bị thấm nước nhất nếu như quá trình thi công không đảm bảo đề nghị kỹ thuật hoặc sử dụng vật liệu chống thấm không ăn nhập, chất lượng thứ cấp. Hiểu được tầm quan yếu của việc chống thấm cổ ống xuyên sàn. 



Cổ ống đã được định vị và đổ bê tông
công tác chuẩn bị bề mặt đóng vai trò khôn cùng quan yếu. Nó có vai trò tiền để giúp quá trình chống thấm diễn ra thuận lợi và hiệu quả. Đầu tiên, người thi công cần loại bỏ những chỗ bê tông thừa và đục tạo thành rãnh vòng vo khu vực cổ ống xuyên sàn và hộp kỹ thuật. Chú ý, rãnh thường rộng từ 2 đến 3cm và sâu 3cm. Các trở ngại vật ở khu vực thi công cần được tháo dỡ, di dời và dọn dẹp.



Để bề mặt được sạch sẽ, bạn nên sử dụng thanh hao sắt, cọ, máy thổi bụi hay sự hỗ trợ từ các loại hóa chất chuyên dụng nếu có.
Sau quá trình “giải phóng mặt bằng”, chúng ta sẽ bắt tay vào nhiệm vụ chính là chống thấm. Bước đầu tiên cần làm là quấn thành cao su trương nở (thanh thủy trương) xung quanh co các khu vực điểm nối, cổ ống. Gợi ý tốt nhất cho bạn trong trường hợp này là Sika Hydrotite CJ hoặc Hyperstop DB 2010;Hyperstop DB 2015…
000
Bước tiếp theo, Cả nhà chuyển sang công đoạn quét kết nối bê tông bằng Sika latex/ Sika latex TH. Bước rút cuộc để hoàn thiện quy trình chống thấm là rót vữa tự chảy không co ngót Sikagrout 212-11 và 214-11 để lấp đầy và trám kín các rãnh, lỗ đã đục. Cả nhà cần cân nhắc giữa 2 sản phẩm này vì Sikagrout 214-11 ăn nhập với việc rót vữa các khối lớn hơn.
Sau khi chống thấm, công việc bảo dưỡng để các khu vực đổ bù vữa cần được chú trọng nhằm tạo bề mặt đặc chắc và tránh rạn vỡ. Các bước nêu trên nghe đâu cầu kỳ không thua kém chống thấm khe co giãn.
Cổ ống chưa được định vị



Trong trường hợp này, Anh chị em cần toá gỡ, di dời và quét dọn vật cản như ván khuôn, gỗ, sắt thép, xà bần, nước đọng… ngoại giả việc vệ sinh vị trí cổ ống cũng cần được thực hành trang nghiêm. Anh chị em có thể thấy dù chống thấm khe co giãn, mạch ngừng hay ống cống xuyên sàn thì bề mặt sạch sẽ và gọn ghẽ là đề xuất cơ bản.
Về quy trình chống thấm cổ ống xuyên sàn chưa định vị, nhà thầu sẽ nhất mực ống vào các vị trí theo bản thiết kế và tiến hành ghép cốt pha. Công việc chống thấm hao hao như trường hợp thứ nhất và đổ bê tông.
Qua những san sẻ trên đây của antienhung.Vn, Cả nhà có thể thấy rằng công tác chống thấm không chỉ dừng lại ở một đôi vị trí thân thuộc. Về mặt phương tiện và nguyên liệu tương trợ, càng ngày càng có nhiều sản phẩm mới bên cạnh các cây đại thụ như băng cản nước.

>> Xem thêm : http://vatlieukientruc.com/chong-tham-dot-d10.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dầu Dừa Tự Nhiên

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Shop Cô Chủ Nhỏ

Blog Archive