Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Trong môi trường kinh doanh hiện tại, một cuộc đàm phán được gọi là thành công không nhất mực phải có người thắng người thua mà thay vào đó là mối quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi, cùng nhau phát triển.

bởi vậy, thương thuyết là một nghệ thuật trong kinh doanh đòi hỏi người đám phán phải có sự nhạy bén, tư duy linh hoạt cùng khả năng thuyết phục cao trong giao du, đặc biệt là trong giao thiệp tiếng Anh.

Apollo English xin san sẻ với bạn một số kĩ năng tiếng Anh để bạn thành công hơn với mọi cuộc đàm phán trong kinh doanh.



♦ trước hết, bạn phải nắm rõ mục đích khi khởi đầu cuộc thương lượng, việc đó sẽ giúp bạn hiểu được đâu là những điều có thể nhượng bộ và đâu là những việc khăng khăng phải đạt được. Qua đó, bạn sẽ chủ động hơn trong việc kiểm soát hướng đi của cuộc thương lượng, tránh trường hợp để cuộc thương lượng đi quá xa với mục tiêu ban sơ.

♦ Việc “biết người biết ta” luôn là chìa khóa để bạn thành công trong mọi cuộc thương lượng. Không chỉ hiểu mục tiêu của mình mà việc nhạy bén để nắm bắt mục đích của đối tác cũng là nguyên tố để đạt được lợi thế “win-win” cho cả hai bên.

♦ Trong quá trình thương thuyết, bạn hãy luôn diễn đạt mình là người chủ động kiểm soát cuộc thương thảo theo đúng định hướng của mình. Bên cạnh đó, việc này đòi hỏi sự khéo léo trong giao du, sức thuyết phục cũng như nhạy bén, linh hoạt của bạn trong mọi tình huống.
♦ Không phải cuộc thương lượng nào cũng mang lại kết quả tốt đẹp, sẽ có lúc cuộc thương thảo thất bại khi hai bên chẳng thể dung hòa lợi ích của mình. Ngoài ra, việc không thành công lần này không có nghĩa là sẽ không thành công lần sau. Vậy nên dù chưa thành công, bạn vẫn nên giữ mối quan hệ tốt với đối tác cho những cơ hội kinh doanh lần sau.

Với một số kỹ năng tiếng Anh thương nghiệp trên, Apollo English hi vọng bạn đã có cho mình một số bí quyết trong đàm phán để đạt được thành công và thăng tiến trong sự nghiệp.

Chúc Anh chị em thành công!

Các lớp học tiếng anh :
Tiếng anh giao tiếp : http://apollo360.edu.vn/tieng-anh-doanh-nghiep/tieng-anh-giao-tiep-quoc-te/
Tiếng anh thương mại : http://apollo360.edu.vn/tieng-anh-doanh-nghiep/tieng-anh-thuong-mai/
Luyện thi TOEIC : http://apollo360.edu.vn/tieng-anh-doanh-nghiep/luyen-thi-ielts/
Luyện thi IELTS :  http://apollo360.edu.vn/tieng-anh-doanh-nghiep/luyen-thi-toeic/
>> Xem thêm : Các bài viết liên quan tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dầu Dừa Tự Nhiên

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Shop Cô Chủ Nhỏ