Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Nghe hiểu là một kĩ năng quan trọng trong giao tiếp tiếng Anh giúp các bạn nắm bắt được thông tin mà người nói muốn truyền đạt. Có thể các bạn đã từng gặp những cô gái trên Sapa tự tin giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài mặc dù họ có thể chưa từng tham gia bất cứ một khóa học ngoại ngữ bài bản nào. Vì vậy, để giúp các bạn cải thiện được kĩ năng nghe hiểu trong tiếng Anh giao tiếp, Apollo English xin chia sẻ một số mẹo nhỏ sau nhằm phát triển kĩ năng nghe hiểu tiếng Anh của các bạn nhé.



1. Nghe tiếng Anh thường xuyên

Điều thú vị là bạn có thể học tiếng Anh bằng cách nghe dù không hiểu họ đang nói gì. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người có thể học bất kỳ ngôn ngữ thông qua việc lắng nghe vì đây là cách học tự nhiên nhất. Minh chứng cụ thể là đó là trẻ em. Khi nhỏ, trẻ em chưa thể nói mà chỉ có thể lắng nghe. Những đưa trẻ dành nhiều thời gian để nghe trước khi có thể hiểu được những gì người đối diện nói và đạt được khả năng sử dụng ngôn ngữ thành thạo.

Áp dụng với việc học tiếng Anh, điều trước nhất bạn cần làm là nghe tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi, bất cứ khi nào có điều kiện, nghe qua TV, Internet,  nghe nhạc…. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là bạn ngồi một chỗ và tập trung cao độ để luyện kĩ năng nghe. Thay vào đó, bạn có thể dành thời gian tới những câu lạc bộ tiếng Anh, những quán café để lắng nghe người bản ngữ nói chuyện, giao tiếp với nhau hay bạn có thể vừa nghe tiếng Anh, vừa đi dạo,  nấu ăn, làm việc nhà hay tập thể dục… Chắc chắn như vậy việc luyện kĩ năng nghe sẽ thú vị hơn nhiều đấy.

2. Tìm hiểu các âm, cách phát âm các từ trong tiếng Anh

Tiếng Anh có rất nhiều từ có cách phát âm giống nhau. Vì vậy, để tránh nhầm lẫn bạn nên tìm hiểu và nắm rõ phiên âm của các từ tiếng Anh. Điều đó không chỉ giúp bạn nghe chính xác hơn mà còn hiệu quả trong kĩ năng phát âm tiếng Anh đấy.

3.Học tiếng Anh qua phim ảnh

Đối với phương pháp này bạn hãy chọn xem những phim có phụ đề tiếng Anh. Khi xem phim, bạn có thể chú ý đến lời thoại bạn không hiểu nghĩa, dừng phim và so sánh với phụ đề tiếng Việt. Bạn sẽ không chỉ được trau dồi về từ vựng mà còn làm quen với ngữ điệu câu trong tiếng Anh.

4. Dựa vào ngôn ngữ cơ thể

Không phải ai cũng có thể nghe và hiểu được toàn bộ nội dung trong khi giao tiếp tiếng Anh, điều quan trọng là đôi khi bạn phải biết suy đoán thông tin bằng cách dựa vào ngôn ngữ cơ thể của người nói. Bạn có thể dựa vào chủ đề, dựa vào những từ được lặp lại nhiều hay ngôn ngữ hình thể trên khuôn mặt, đôi mắt, tay chân… của người nói để nắm bắt được thông điệp mà họ cần truyền đạt.

Để việc giao tiếp tiếng Anh hiệu quả không phải là việc quá khó như bạn nghĩ đúng không nào. Hãy có phương pháp đúng đắn, chăm chỉ luyện tập và quan trọng nhất là luôn duy trì năng lượng trong việc học tiếng Anh để đạt được hiệu quả cao nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

Dịch vụ của chúng tôi :
Tiếng anh giao tiếp : http://apollo360.edu.vn/tieng-anh-doanh-nghiep/tieng-anh-giao-tiep-quoc-te/
Tiếng anh thương mại : http://apollo360.edu.vn/tieng-anh-doanh-nghiep/tieng-anh-thuong-mai/
Luyện thi IELTS : http://apollo360.edu.vn/tieng-anh-doanh-nghiep/luyen-thi-ielts/
Luyện thi TOEIC : http://apollo360.edu.vn/tieng-anh-doanh-nghiep/luyen-thi-toeic/
>> Xem thêm : Các bài viết tham khảo tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dầu Dừa Tự Nhiên

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Shop Cô Chủ Nhỏ