Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

Tậu dầu dừa ở đây rẻ Nhất? sự thực dầu dừa nguyên chất
Hơn 80% nơi bán dầu dừa trên thị trường đều cam kết là “tinh khiết, nguyên liệu, ko xử lý hóa chất” nhưng thực tiễn đều đã pha tạp phổ biến. Vậy sự thật về dầu dừa nguyên chất là gì, tậu tinh dầu tại đây tốt nhất Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…


(Bài viết này dựa trên kinh nghiệm thực tế của Hà. bây giờ với rộng rãi người sao chép phần nhiều trọn vẹn nội dung của Hà và đưa tên họ vào để bán dầu dừa trên Webtretho, Lamchame, Facebook và 1 số website khác.)
1. Đi sắm ẩn số
Từng có thời gian cả tháng trời Hà đã tậu tới phổ biến liên hệ bán tinh dầu Tìm hiểu, từ những nhãn hiệu dầu dừa được chị em mách nhau phổ quát trên những diễn đàn tới các hiệu ít nức tiếng hơn; tham khảo trong khoảng giá bình dân “nhà lá” (120k 1 lit dầu dừa) cho tới giá “nhà hàng” (1tr2 một lit dầu dừa).




Người nào cũng khẳng định tinh dầu của mình “100% đồng chất, 100% thuần khiết, khoa học ép nguội, hoàn toàn không phụ gia, không chất bảo quản” v.v và v.v. Họ còn chỉ dẫn bí quyết phân biệt dầu dừa “tinh khiết” với “tinh luyện”, phân biệt tinh dừa “thật” có dầu dừa “dỏm”. Sau khi nghe xong các chị chỉ muốn sắm tinh dầu của họ thôi! 1 số còn đưa ra phổ thông lời chứng nhận của người dùng về tác dụng mang sức khỏe hoặc làm đẹp từ sản phẩm của mình.




Hà không biết những lời chứng thực chậm tiến độ thật đến mức nào, thế nhưng cầm các chai tinh dừa cái lên xem và ngửi thì Hà khẳng định điều họ PR khác xa thực tiễn. Số đông tinh dừa của họ đều rất nhạt mùi, hoặc với mùi chua hoặc hắc (dầu đã cũ, kém chất lượng). Chưa nhắc, chỉ cần nghe qua giá bán thì cũng với thể đánh giá phần nào chất lượng bên trong rồi. tại sao Hà lại nói như vậy?
2. tiêu chuẩn tinh dừa nguyên chất/tinh khiết
Theo chuẩn xác, tinh dầu 100% thuần chất phải được lấy trực tiếp trong khoảng quả dừa già nguyên trái (tức ko phải từ cơm dừa phơi khô mà người ta đã cho dầm mưa dãi nắng hoặc mốc meo mang khi phổ quát tháng trời), và không qua bất kì xử lý hóa chất nào. Cứ 2-3 trái dừa già cho 1kg cơm dừa. Một kg cơm dừa lại cho khoảng 100-150 ml tinh dầu. Để mang một lit tinh dầu hàng hiệu cần từ 13-15 trái dừa già tươi. Giá dừa già mua trực tiếp tại vườn trung bình là 110-130.000 đồng/chục (lúc cao điểm giá tới 180.000/chục, xem tại đây).




Tương tự mỗi lit tinh dầu nguyên liệu thật sự tính theo giá gốc cũng đã là 150.000 đồng (chưa đề cập tiền công nạo, ép, củi lửa, chế biến v.v), và tới tay người tiêu dùng cũng khoảng 500k-600k/lit mới bù được tầm giá cung cấp và vận chuyển (trong sản xuất, giá trị gốc của mặt hàng thường chiếm 10-20% giá thành, vì còn hồ hết giá thành khác nữa). thế mà nhiều thương hiệu dầu dừa chỉ bán có giá rất “dễ thương” 110-120.000/lit (thấp hơn cả giá vốn).

Trong khoảng Đó các chị đoán biết được chất lượng rồi phải ko ạ. Thường họ phải pha với dầu rẻ tiền, hoặc là lấy đồng chất từ nguồn không đảm bảo nên mới có giá tốt tương tự. loại “tinh khiết” mà như thế thì cái “tinh luyện” (giá 60-70k/lit) còn thế nào!?
Ví như vẫn chưa tin, các chị nên xem phóng sự “Kinh hoàng tinh chế dầu dừa bằng chất tẩy rửa” của phóng viên báo bạn trẻ. Ý nghĩa thật sự của từ “tinh luyện” chính là “biến bẩn thành sạch bằng hóa chất”. Có 1 số sản phẩm còn dịch “dầu tinh luyện” (100% pure coconut oil) thành “dầu tinh khiết” (dầu 100% pure coconut oil tức là dầu đã được tinh luyện (refined)). Trong hình là hố chứa tinh dầu tinh chế của một hạ tầng chế biến dầu.


Còn các nơi bán giá “nhà hàng” (1 triệu tới một.2 triệu cho 1 lit dầu dừa) thì sao? Mặc dầu giá hơi cao nhưng chất lượng ko khác phổ thông mang những hiệu bán giá “bình dân” ở trên. Theo thông tin mà Hà biết, với vài nơi lấy tinh dừa từ cùng 1 nguồn có các chỗ bán giá bình dân rồi tự đẩy giá lên cao để bán (do tâm lý chuộng sản phẩm cao cấp).



Hà ko dám vơ đũa cả nắm. kiên cố vẫn với những cơ sở cung ứng tinh dầu rất tốt, nhưng ko nhiều ạ.



nếu tôi đã “lỡ” sắm tinh dừa tinh chế hoặc không bảo đảm thì phải bỏ hết đi hay sao?
Khoan những chị nhé. Vì như Hà đã nói, những cái tinh dầu ngừng thi côngĐây vẫn với giá trị làm đẹp nhất quyết. ngoài ra chỉ nên phục vụ cơ thể và tóc, giảm thiểu phục vụ mặt và đặc biệt không nên uống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dầu Dừa Tự Nhiên

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Shop Cô Chủ Nhỏ