Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

Tìm Dầu Dừa Ở Đâu thấp Nhất? sự thật Dầu Dừa thuần chất


Hơn 80% nơi bán dầu dừa trên thị trường đều cam kết là “tinh khiết, nguyên chất, ko xử lý hóa chất” nhưng thực tiễn đều đã pha tạp phổ quát. Vậy sự thực về dầu dừa thuần chất là gì, sắm dầu dừa ở đâu phải chăng nhất Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…



(Bài viết này dựa trên kinh nghiệm thực tế của Hà. hiện giờ mang rộng rãi người sao chép đông đảo trọn vẹn nội dung của Hà và đưa tên họ vào để bán dầu dừa trên Webtretho, Lamchame, Facebook và 1 số website khác.)
Một. Đi tậu ẩn số
Từng mang thời kì cả tháng trời Hà đã tìm đến rộng rãi địa chỉ bán dầu dừa Phân tích, từ các nhãn hiệu dầu dừa được chị em mách nhau đa dạng trên những diễn đàn tới các hiệu ít nổi tiếng hơn; tham khảo trong khoảng giá bình dân “nhà lá” (120k 1 lit dầu dừa) cho đến giá “nhà hàng” (1tr2 1 lit dầu dừa).



Ai cũng khẳng định dầu dừa của mình “100% thuần chất, 100% tinh khiết, công nghệ ép nguội, hoàn toàn không phụ gia, ko chất bảo quản” v.v và v.v. Họ còn chỉ dẫn bí quyết phân biệt dầu dừa “tinh khiết” sở hữu “tinh luyện”, phân biệt dầu dừa “thật” mang dầu dừa “dỏm”. Sau khi nghe xong những chị chỉ muốn tậu dầu dừa của họ thôi! một số còn đưa ra phổ thông lời chứng thực của người mua về tác dụng sở hữu sức khỏe hoặc khiến cho đẹp từ sản phẩm của mình.



Hà không biết những lời chứng nhận ngừng thi côngĐây thật tới mức nào, thế nhưng cầm những chai dầu dừa loại lên xem và ngửi thì Hà khẳng định điều họ quảng cáo khác xa thực tiễn. Phần đông dầu dừa của họ đều rất nhạt mùi, hoặc mang mùi chua hoặc hắc (dầu đã cũ, kém chất lượng). Chưa nói, chỉ cần nghe qua giá bán thì cũng mang thể đánh giá phần nào chất lượng bên trong rồi. tại sao Hà lại nói như vậy?
2. Tiêu chuẩn dầu dừa nguyên chất/tinh khiết
Theo tiêu chuẩn, dầu dừa 100% nguyên chất phải được lấy trực tiếp trong khoảng quả dừa già nguyên trái (tức không phải trong khoảng cơm dừa phơi khô mà người ta đã cho dầm mưa dãi nắng hoặc mốc meo có khi rộng rãi tháng trời), và không qua bất kì xử lý hóa chất nào. Cứ 2-3 trái dừa già cho 1kg cơm dừa. 1 kg cơm dừa lại cho khoảng 100-150 ml dầu dừa. Để có 1 lit dầu dừa hàng hiệu cần trong khoảng 13-15 trái dừa già tươi. Giá dừa già sắm trực tiếp tại vườn làng nhàng là 110-130.000 đồng/chục (lúc cao điểm giá đến 180.000/chục, xem tại đây).



Tương tự mỗi lit dầu dừa nguyên chất thật sự tính theo giá gốc cũng đã là 150.000 đồng (chưa nói tiền công nạo, ép, củi lửa, chế biến v.v), và tới tay người tiêu dùng cũng khoảng 500k-600k/lit mới bù được chi phí phân phối và vận chuyển (trong phân phối, giá trị gốc của mặt hàng thường chiếm 10-20% giá tiền, vì còn hầu hết mức giá khác nữa). thế mà phổ biến nhãn hàng dầu dừa chỉ bán với giá rất “dễ thương” 110-120.000/lit (thấp hơn cả giá vốn).



Trong khoảng chậm tiến độ những chị đoán biết được chất lượng rồi phải không ạ. Thường họ phải pha mang dầu thấp tiền, hoặc là lấy vật liệu trong khoảng nguồn ko đảm bảo nên mới có giá rẻ như vậy. dòng “tinh khiết” mà như thế thì cái “tinh luyện” (giá 60-70k/lit) còn thế nào!?
Nếu vẫn chưa tin, những chị nên xem phóng sự “Kinh hoàng tinh luyện dầu dừa bằng chất tẩy rửa” của phóng viên báo thanh niên. Ý nghĩa thật sự của trong khoảng “tinh luyện” chính là “biến bẩn thành sạch bằng hóa chất”. Với 1 số sản phẩm còn dịch “dầu tinh luyện” (100% pure coconut oil) thành “dầu tinh khiết” (dầu 100% pure coconut oil nghĩa là dầu đã được tinh chế (refined)). Trong hình là hố chứa dầu dừa tinh luyện của một cơ sở chế biến dầu.



Còn những nơi bán giá “nhà hàng” (1 triệu tới 1.2 triệu cho một lit dầu dừa) thì sao? Dù rằng giá khá cao nhưng chất lượng ko khác phổ thông có những hiệu bán giá “bình dân” ở trên. Theo thông tin mà Hà biết, với vài nơi lấy dầu dừa từ cộng một nguồn sở hữu những chỗ bán giá bình dân rồi tự đẩy giá lên cao để bán (do tâm lý chuộng sản phẩm cao cấp).



Hà ko dám vơ đũa cả nắm. chắc chắn vẫn mang những cơ sở vật chất cung ứng dầu dừa rất tích cực, nhưng ko phổ quát ạ.



ví như tôi đã “lỡ” sắm dầu dừa tinh luyện hoặc không bảo đảm thì phải bỏ hết đi hay sao?
Khoan những chị nhé. Vì như Hà đã đề cập, các loại dầu dừa chậm tiến độ vẫn mang trị giá khiến cho đẹp nhất định. tuy nhiên chỉ nên dùng cho cơ thể và tóc, hạn chế dùng cho mặt và đặc biệt ko nên uống.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dầu Dừa Tự Nhiên

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Shop Cô Chủ Nhỏ