Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

Tậu Dầu Dừa Ở Đâu rẻ Nhất? sự thật Dầu Dừa thuần chất

Hơn 80% nơi bán dầu dừa trên thị trường đều cam kết là “tinh khiết, thuần chất, không xử lý hóa chất” nhưng thực tiễn đều đã pha tạp nhiều. Vậy sự thực về dầu dừa thuần chất là gì, tậu dầu dừa ở đâu rẻ nhất Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…


(Bài viết này dựa trên kinh nghiệm thực tại của Hà. hiện tại có nhiều người sao chép rất nhiều trọn vẹn nội dung của Hà và đưa tên họ vào để bán dầu dừa trên Webtretho, Lamchame, Facebook và 1 số website khác.)
Một. Đi tìm ẩn số
Từng mang thời gian cả tháng trời Hà đã mua tới phổ biến liên hệ bán dầu dừa Phân tích, từ những nhãn hiệu dầu dừa được chị em mách nước nhau nhiều trên những diễn đàn đến những hiệu ít lừng danh hơn; tham khảo trong khoảng giá bình dân “nhà lá” (120k một lit dầu dừa) cho đến giá “nhà hàng” (1tr2 một lit dầu dừa).


Người nào cũng khẳng định dầu dừa của mình “100% nguyên chất, 100% trong sáng, khoa học ép nguội, hoàn toàn không phụ gia, không chất bảo quản” v.v và v.v. Họ còn chỉ dẫn cách thức phân biệt dầu dừa “tinh khiết” sở hữu “tinh luyện”, phân biệt dầu dừa “thật” có dầu dừa “dỏm”. Sau lúc nghe xong các chị chỉ muốn mua dầu dừa của họ thôi! 1 số còn đưa ra phổ quát lời chứng nhận của khách hàng về tác dụng với sức khỏe hoặc làm cho đẹp trong khoảng sản phẩm của mình.


Hà ko biết các lời chứng nhận ngừng thi côngĐây thật đến mức nào, thế nhưng cầm các chai dầu dừa cái lên xem và ngửi thì Hà khẳng định điều họ PR khác xa thực tiễn. Rất nhiều dầu dừa của họ đều rất nhạt mùi, hoặc có mùi chua hoặc hắc (dầu đã cũ, kém chất lượng). Chưa nhắc, chỉ cần nghe qua giá tiền thì cũng có thể thẩm định phần nào chất lượng bên trong rồi. tại sao Hà lại nhắc như vậy?
Hai. Tiêu chuẩn dầu dừa nguyên chất/tinh khiết
Theo tiêu chuẩn, dầu dừa 100% nguyên chất phải được lấy trực tiếp trong khoảng quả dừa già nguyên trái (tức chẳng hề trong khoảng cơm dừa phơi khô mà người ta đã cho dầm mưa dãi nắng hoặc mốc meo có lúc phổ quát tháng trời), và không qua bất kì xử lý hóa chất nào. Cứ 2-3 trái dừa già cho 1kg cơm dừa. Một kg cơm dừa lại cho khoảng 100-150 ml dầu dừa. Để với một lit dầu dừa xịn cần trong khoảng 13-15 trái dừa già tươi. Giá dừa già sắm trực tiếp tại vườn trung bình là 110-130.000 đồng/chục (lúc cao điểm giá tới 180.000/chục, xem tại đây).


Tương tự mỗi lit dầu dừa thuần chất thật sự tính theo giá gốc cũng đã là 150.000 đồng (chưa kể tiền công nạo, ép, củi lửa, chế biến v.v), và tới tay người sử dụng cũng khoảng 500k-600k/lit mới bù được mức giá phân phối và vận chuyển (trong cung ứng, giá trị gốc của mặt hàng thường chiếm 10-20% giá bán, vì còn rất nhiều giá tiền khác nữa). vậy mà đa dạng nhãn hàng dầu dừa chỉ bán với giá rất “dễ thương” 110-120.000/lit (thấp hơn cả giá vốn).


Từ chậm triển khai các chị đoán biết được chất lượng rồi phải không ạ. Thường họ phải pha có dầu thấp tiền, hoặc là lấy nguyên liệu trong khoảng nguồn ko đảm bảo nên mới với giá rẻ tương tự. dòng “tinh khiết” mà như thế thì chiếc “tinh luyện” (giá 60-70k/lit) còn thế nào!?
Nếu vẫn chưa tin, các chị nên xem phóng sự “Kinh hoàng tinh luyện dầu dừa bằng chất tẩy rửa” của phóng viên báo thanh niên. Ý nghĩa thật sự của từ “tinh luyện” chính là “biến bẩn thành sạch bằng hóa chất”. Sở hữu một số sản phẩm còn dịch “dầu tinh luyện” (100% pure coconut oil) thành “dầu tinh khiết” (dầu 100% pure coconut oil tức là dầu đã được tinh chế (refined)). Trong hình là hố cất dầu dừa tinh chế của một cơ sở vật chất chế biến dầu.


Còn các nơi bán giá “nhà hàng” (1 triệu đến 1.2 triệu cho 1 lit dầu dừa) thì sao? Mặc dầu giá khá cao nhưng chất lượng ko khác nhiều sở hữu các hiệu bán giá “bình dân” ở trên. Theo thông báo mà Hà biết, sở hữu vài nơi lấy dầu dừa từ cùng một nguồn sở hữu những chỗ bán giá bình dân rồi tự đẩy giá lên cao để bán (do tâm lý chuộng sản phẩm cao cấp).


Hà ko dám vơ đũa cả nắm. vững chắc vẫn mang những cơ sở vật chất cung cấp dầu dừa rất tích cực, nhưng ko rộng rãi ạ.


giả dụ tôi đã “lỡ” tìm dầu dừa tinh luyện hoặc không bảo đảm thì phải bỏ hết đi hay sao?
Khoan các chị nhé. Vì như Hà đã kể, các loại dầu dừa Đó vẫn có trị giá khiến cho đẹp khăng khăng. bên cạnh đó chỉ nên phục vụ cơ thể và tóc, hạn chế phục vụ mặt và đặc biệt không nên uống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dầu Dừa Tự Nhiên

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Shop Cô Chủ Nhỏ