Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

Mua Dầu Dừa Ở Đâu rẻ Nhất? sự thật Dầu Dừa thuần chất

Hơn 80% nơi bán dầu dừa trên thị phần đều cam kết là “tinh khiết, thuần chất, không xử lý hóa chất” nhưng thực tế đều đã pha tạp rộng rãi. Vậy sự thật về dầu dừa thuần chất là gì, mua dầu dừa ở đâu rẻ nhất Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…

(Bài viết này dựa trên kinh nghiệm thực tiễn của Hà. hiện giờ với nhiều người sao chép gần như trọn vẹn nội dung của Hà và đưa tên họ vào để bán dầu dừa trên Webtretho, Lamchame, Facebook và một số website khác.)
1. Đi tậu ẩn số
Từng mang thời gian cả tháng trời Hà đã mua tới rộng rãi địa chỉ bán dầu dừa Nhận định, từ những nhãn hàng dầu dừa được chị em mách nhau đa dạng trên những diễn đàn tới các hiệu ít nổi danh hơn; tham khảo trong khoảng giá bình dân “nhà lá” (120k một lit dầu dừa) cho đến giá “nhà hàng” (1tr2 một lit dầu dừa).

Người nào cũng khẳng định dầu dừa của mình “100% thuần chất, 100% thuần khiết, công nghệ ép nguội, hoàn toàn ko phụ gia, không chất bảo quản” v.v và v.v. Họ còn chỉ dẫn cách phân biệt dầu dừa “tinh khiết” mang “tinh luyện”, phân biệt dầu dừa “thật” sở hữu dầu dừa “dỏm”. Sau lúc nghe xong những chị chỉ muốn tìm dầu dừa của họ thôi! 1 số còn đưa ra rộng rãi lời chứng thực của người dùng về tác dụng với sức khỏe hoặc khiến cho đẹp từ sản phẩm của mình.

Hà không biết những lời chứng thực Đó thật đến mức nào, thế nhưng cầm những chai dầu dừa dòng lên xem và ngửi thì Hà khẳng định điều họ quảng cáo khác xa thực tiễn. Gần như dầu dừa của họ đều rất nhạt mùi, hoặc có mùi chua hoặc hắc (dầu đã cũ, kém chất lượng). Chưa kể, chỉ cần nghe qua mức giá thì cũng với thể thẩm định phần nào chất lượng bên trong rồi. tại sao Hà lại nhắc như vậy?
Hai. Tiêu chuẩn dầu dừa nguyên chất/tinh khiết
Theo tiêu chuẩn, dầu dừa 100% nguyên chất phải được lấy trực tiếp từ quả dừa già nguyên trái (tức không hề trong khoảng cơm dừa phơi khô mà người ta đã cho dầm mưa dãi nắng hoặc mốc meo với lúc rộng rãi tháng trời), và không qua bất kì xử lý hóa chất nào. Cứ 2-3 trái dừa già cho 1kg cơm dừa. Một kg cơm dừa lại cho khoảng 100-150 ml dầu dừa. Để mang một lit dầu dừa hàng hiệu cần trong khoảng 13-15 trái dừa già tươi. Giá dừa già tậu trực tiếp tại vườn trung bình là 110-130.000 đồng/chục (lúc cao điểm giá đến 180.000/chục, xem tại đây).

Tương tự mỗi lit dầu dừa thuần chất thật sự tính theo giá gốc cũng đã là 150.000 đồng (chưa nhắc tiền công nạo, ép, củi lửa, chế biến v.v), và đến tay người tiêu dùng cũng khoảng 500k-600k/lit mới bù được giá tiền sản xuất và tải (trong phân phối, giá trị gốc của mặt hàng thường chiếm 10-20% tầm giá, vì còn gần như tầm giá khác nữa). thế mà rộng rãi thương hiệu dầu dừa chỉ bán có giá rất “dễ thương” 110-120.000/lit (thấp hơn cả giá vốn).

Trong khoảng chậm tiến độ những chị đoán biết được chất lượng rồi phải không ạ. Thường họ phải pha có dầu phải chăng tiền, hoặc là lấy nguyên liệu từ nguồn không đảm bảo nên mới sở hữu giá tốt như vậy. loại “tinh khiết” mà như thế thì loại “tinh luyện” (giá 60-70k/lit) còn thế nào!?
Nếu vẫn chưa tin, những chị nên xem phóng sự “Kinh hoàng tinh chế dầu dừa bằng chất tẩy rửa” của phóng viên báo bạn teen. Ý nghĩa thật sự của trong khoảng “tinh luyện” chính là “biến bẩn thành sạch bằng hóa chất”. Sở hữu một số sản phẩm còn dịch “dầu tinh luyện” (100% pure coconut oil) thành “dầu tinh khiết” (dầu 100% pure coconut oil tức thị dầu đã được tinh luyện (refined)). Trong hình là hố cất dầu dừa tinh luyện của 1 cơ sở chế biến dầu.

Còn những nơi bán giá “nhà hàng” (1 triệu đến một.2 triệu cho 1 lit dầu dừa) thì sao? Mặc dầu giá hơi cao nhưng chất lượng ko khác phổ biến sở hữu các hiệu bán giá “bình dân” ở trên. Theo thông báo mà Hà biết, sở hữu vài nơi lấy dầu dừa từ cộng 1 nguồn mang các chỗ bán giá bình dân rồi tự đẩy giá lên cao để bán (do tâm lý chuộng sản phẩm cao cấp).

Hà ko dám vơ đũa cả nắm. kiên cố vẫn sở hữu các cơ sở vật chất cung cấp dầu dừa rất tích cực, nhưng không rộng rãi ạ.

ví như tôi đã “lỡ” sắm dầu dừa tinh luyện hoặc ko bảo đảm thì phải bỏ hết đi hay sao?
Khoan các chị nhé. Vì như Hà đã nhắc, các chiếc dầu dừa ngừng thi côngĐây vẫn sở hữu trị giá khiến cho đẹp nhất định. không những thế chỉ nên phục vụ cơ thể và tóc, giảm thiểu chuyên dụng cho mặt và đặc thù ko nên uống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dầu Dừa Tự Nhiên

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Shop Cô Chủ Nhỏ