Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

dầu dừa Bến Tre chất lượng, sản xuất thủ công

1. Giới thiệu về cây dừa
Cây dừa chủ yếu sống ở vùng nhiệt đới, đặc biệt là khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ở Việt Nam, dừa tập trung từ Quảng Ngãi đến Cà Mau, đặc biệt là tỉnh Bến Tre. Đã từ rất lâu Dừa được biết đến với nhiều công dụng, từ thân dừa, lá dừa, vỏ dừa, bông dừa đặc biệt thứ giá trị nhất là trái Dừa.Ngoài những công dụng dân gian được bao đời truyền lại, ngày nay với sự tiến bộ của khoa học thì dừa đã chính thức được đưa vào nghiên cứu, đặc biệt là nghiên cứu về dầu dừa dừa. Các nước Châu Âu từ lâu đã biết và hiểu về công dụng của tinh dừa, vì thế nên nhu cầu sử dụng rất cao.

2. Thành phần khoa học trong dầu dừa
Một số nghiên cứu về tinh dầu do Tiến sĩ Bruce Fife (Người Mỹ) thực hiện:


Chất béo trong tinh dầu
tinh dầu với thành phần chủ yếu là acid béo chuỗi ngắn và trung bình hiếm thấy, không transfat, cung cấp năng lượng chứ không cung cấp chất mỡ đóng ở mô trong cơ thể, vì thế dễ tiêu hoá hơn các chất béo khác, không gây mỡ trong máu, không gây cholesterol, mà ngược lại, trợ giúp ngăn ngừa bệnh tim và xơ vữa động mạch, ít gây hại cho gan, tuyến tụy và hệ tiêu hóa, giúp giảm béo mà không có hại cho cơ thể.
Dưỡng chất và chất kháng thể trong tinh dừa
tinh dừa cung cấp hàm lượng cao acid lauric, là thành phần có nhiều trong sữa mẹ, có đặc tính như một kháng sinh tự nhiên, loại bỏ độc tố, giúp cơ thể chống lại virus, vi trùng, vi khuẩn và nấm. Nhờ đó giúp cơ thể cải thiện hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể chống lại ung thư, các bệnh như virus HIV/AIDS, viêm gan siêu vi B,C, bệnh Herper, virus cúm, virus các bệnh ngoài da (mụn giộp, bệnh sởi, bệnh lậu, nấm Candida, nấm đồng tiền, nấm kẻ chân, bệnh tưa miệng ở trẻ sơ sinh, nứt núm vú do trẻ cắn, rôm sảy, nước ăn da tay chân, đặc biệt hiệu quả với công nhân chế biến thủy hải sản, và một số vi trùng gây bệnh khác. tinh dừa còn giúp bảo vệ cơ thể chống lại sự kháng lại insulin, cải thiện việc điều tiết lượng đường trong máu ngăn không cho Bệnh tiểu đường phát triển.
tinh dừa có tính chất kháng khuẩn
Các nhà nghiên cứu ở Viện Công nghệ Athlone (Ireland) đã báo cáo tin vui về công dụng chữa sâu răng của tinh dừa tại hội nghị Hội Vi sinh. Bác sĩ Damien Brady, trưởng nhóm nghiên cứu Viện Công nghệ Athlone, đã thử nghiệm ba loại dầu nguyên chất (dầu thực vật, tinh dầu và dầu ô liu) và được xử lý bằng men giống như trong tiến trình tiêu hóa. Tất cả được thử nghiệm với vi khuẩn streptococcus có nhiều trong khoang miệng. Kết quả, trong ba loại dầu nói trên, chỉ có tinh dầu có khả năng ức chế sự phát triển các dòng khuẩn streptococcus. Đặc biệt nó diệt được loại vi khuẩn hảo ngọt sinh ra acid đục phá lớp men răng, tinh dầu có nhiều chất béo bị men biến thành acid diệt khuẩn rất hiệu quả.
Vitamin và chất bổ dưỡng khác
dầu dừa chứa nhiều vitamin và chất bổ dưỡng, không chứa liên kết đôi như các loại dầu thực vật khác, nên giúp giảm sự thành lập gốc-tự-do, làm chậm quá trình lão hóa, thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo mô, cơ, cải thiện trao đổi chất. Thành phần VCO trong tinh dầu rất cao nên thường được sản xuất để bôi da (làm mềm da, chống khô nứt da), bôi tóc (làm mượt tóc, loại trừ gàu, giúp mọc tóc), bôi lên mi (giúp dài mi), dầu massage, chế phẩm hỗ trợ giảm cân tự nhiên nhờ khả năng đốt cháy năng lượng thừa, Chế phẩm hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa như bệnh Crohn, IBS và Colits, bệnh tuyến giáp (dầu VCO giúp tăng quá trình biến dưỡng và nâng nhiệt cơ thể).
3. Cơ sở sản xuất dầu dừa thủ công:
Hiện tại có rất nhiều cơ sở tư vấn tinh dầu đồng chất, nhưng làm sau chúng ta có thể phân biệt đâu là dầu dừa nguyên chất và không nguyên chất? 
Từ nhu cầu thiết thực đó, Hương Việt chuyên sản xuất tinh dầu dùng trong chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp, vì thế chúng tôi luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, mọi nỗ lực xây dựng niềm tin và thương hiệu sẽ trở nên vô nghĩa nếu như chất lượng dầu của chúng tôi không đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng. Để đảm bảo chất lượng cao nhất, chúng tôi áp dụng một quy trình sản xuất và kiểm soát nghiêm ngặt từ giai đoạn chọn trái dừa đến giai đoạn cho ra những chai dầu tinh khiết nhất, chúng tôi hiểu rằng khi sản phẩm của mình có tốt nhất và mang lại hiệu quả cao nhất cho người tiêu dùng và được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng thì sản phẩm tinh dầu của chúng tôi mới tồn tại và phát triển theo thời gian.

4. Phương pháp sản xuất thủ công truyền thống:
tinh dầu Hương Việt được sản xuất theo phương pháp từ ngàn xưa ông bà ta đã truyền qua nhiều thế hệ. Đó là phương pháp sản xuất thủ công, dầu dừa được sản xuất theo phương pháp này tuyệt nhiên không cần dùng đến các hoá chất chất bảo quản hay chất tẩy nên rất tốt cho sức khoẻ và an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

5. Cách nhận biết tinh dầu nguyên chất:
• Màu sắc: dầu dừa sản xuất theo phương pháp thủ công có màu vàng nhạc, là màu tự nhiên trong quá trình sản xuất tinh dừa.
• Mùi: dầu dừa có mùi thơm nhẹ và rất đặc trưng tinh dừa
• Cách thử: Chúng ta đem lọ tinh dừa bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh, nếu dầu dừa đông đặc lại thành sáp giống như hình bên dưới là dầu nguyên liệu, còn nếu dầu không đông đặc hoàn toàn là dâu có pha tạp chất...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dầu Dừa Tự Nhiên

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Shop Cô Chủ Nhỏ

Blog Archive